Workshop Ứng dụng AI trong truyền thông marketing

Ngày 10/5, Khoa Kinh tế Truyền thông đã tổ chức buổi Workshop: “Ứng dụng AI trong truyền thông marketing” để giúp sinh viên biết cách ứng dụng AI vào các hoạt động truyền thông marketing sao cho thật hiệu quả.

Tham dự buổi Workshop, chuyên gia, khách mời Mr Triều Nguyễn – Đồng sáng lập Liên minh phát triển nguồn nhân lực số Việt Nam (AIID) và AI Insight Việt Nam đã dành gần 2 giờ chia sẻ về những kiến thức về AI (trí thông minh nhân tạo hay tạm hiểu là sự cố gắng mô phỏng trí thông minh của con người vào máy móc) và ứng dụng AI trong truyền thông marketing; Casestudy và thực hành ứng dụng AI đến với hàng trăm sinh viên của nhà Trường.

Theo chuyên gia Mr Triều Nguyễn, AI ngày càng phát triển mạnh. Nó hỗ chúng ta cực kỳ hiệu quả trong việc xử lý hình ảnh, xây dựng kịch bản, tạo content, kế hoạch, tạo website... Trong mỗi mảng, mỗi lĩnh vực sẽ có những AI khác nhau, hỗ trợ chuyên sâu cho từng công việc và chúng sẽ không ngừng phát triển. Trong hoạt động truyền thông marketing, hiện nay, chúng ta có thể dùng AI ChatGPT, Gemini, Copilot… để phục vụ cho công việc sáng tạo của mình.

Để giúp sinh viên trải nghiệm, chuyên gia Mr Triều Nguyễn đã đặt ra nhiều câu hỏi, yêu cầu như tóm tắt nội dung clip - video, tìm thông tin trong googledrive, viết kế hoạch nội dung facebook trong 7 ngày - 30 ngày… cho các ứng dụng này thực hiện. Thật bất ngờ, các công cụ AI đã xử lý các tác vụ một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, để AI phục vụ tốt hơn nữa, Mr Triều Nguyễn cho biết, nếu chúng ta đặt những câu hỏi đơn giản thì đôi khi, chúng ta sẽ không nhận được những câu trả lời, kết quả như ý. Chúng ta cần đặt những yêu cầu, câu hỏi thật kỹ lưỡng, có bối cảnh, đầy đủ thông tin chi tiết… Như vậy, đôi khi, một câu hỏi, một yêu cầu có thể là khá dài. Đặc biệt, với contnent marketing, chúng ta sẽ có công thức 5W1H để giải đáp gần như toàn bộ các vấn đề. Riêng về việc này, Mr Triều Nguyễn đã gửi tặng cho các sinh viên một bộ cẩm nang về phương cách đặt câu lệnh cho AI khiến các sinh viên tham gia rất thích thú…

Tham dự buổi Workshop, bạn Dạ Dương Hạ Vy (23 CĐTT2) chia sẻ: “Hôm nay, anh Triều Nguyễn đã nêu ra những kiến thức khá hay, ý nghĩa về cách sử dụng AI, cách tạo nội dung thông qua AI, mang đến nhiều giá trị cho các bạn sinh viên. Tôi cảm thấy rất vui, thú vị. Trong thời gian tới, tôi sẽ ứng dụng AI vào việc viết content cũng như là lên ý tưởng về viết kịch bản. Tôi nghĩ, AI sẽ giúp cho tôi khá là nhiều việc”.

Thầy Phạm Đức Minh – Phó trưởng Khoa Kinh tế Truyền thông cho biết thêm: “Tôi nghĩ, buổi Workshop này có ý nghĩa đối với những bạn chuyên ngành về truyền thông, chuyên ngành về quan hệ công chúng cũng như báo chí. Ngoài việc được tiếp cận những kiến thức thực tế làm nghề, các bạn sinh viên cũng có cơ hội được sử dụng, áp dụng những công cụ AI miễn phí và được thực hành ngay tại buổi Workshop. Khoa sẽ tổ chức nhiều hơn những buổi như thế này với nội dung phong phú, phù hợp tình hình thực tế”.

“Tôi đánh giá cao những nỗ lực của các Phòng - Khoa, trong đó có Khoa Kinh tế Truyền thông của Trường Cao đẳng PT-TH II đã tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề, tọa đàm, workshop… để giúp sinh viên tiếp cận với kiến thức một cách trực quan, sinh động. Điều này cũng giúp cho nhà Trường thực hiện tốt hơn nữa triết lý giáo dục 3 “TH”– Thực học, Thực hành, Thích ứng và Cam kết 3 “C” – Chuyên nghiệp, Chuyên ngành, Chuyên nghề mà Trường đã đề ra.

Tôi tin tưởng vọng rằng, với triết lý giáo dục và cam kết 3 “C” nói trên, cùng với sự nỗ lực dạy và học của toàn bộ giảng viên, sinh viên… sẽ mang lại cho các bạn sinh viên những kiến thức, kỹ năng và tư duy cần thiết để phát triển nghề nghiệp và đóng góp cho sự phát triển của ngành quan hệ công chúng, truyền thông báo chí…”, giảng viên thỉnh giảng Ngô Văn Nghĩa nhìn nhận.

KHOA KINH TẾ TRUYỀN THÔNG

Chuyên gia Mr Triều Nguyễn trao đổi các kiến thức về AI và ứng dụng AI trong truyền thông marketing.

Đông đảo sinh viên tham gia buổi Workshop.

Chuyên gia Mr Triều Nguyễn và giảng viên Khoa Kinh tế Truyền thông chụp ảnh lưu niệm.

Toàn thể các thành viên tham dự sự kiện cùng chụp ảnh lưu niệm.