Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II tặng và trồng cây tại Đạ Tẻh, Lâm Đồng

Nhu cầu cây giống ở đây còn rất lớn. Người dân không đủ kinh phí để mua cây giống có giá trị về trồng. Họ đã xếp hàng đăng ký với địa phương để được hỗ trợ cây trồng từ rất lâu nhưng địa phương cũng chưa thể đáp ứng được mong ngóng này...

Nhằm hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh nhật Bác (19/05/1890 - 19/05/2024), ngày 17/05, Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II đã phối hợp với bộ phận kiểm lâm và thị trấn Đạ Tẻh, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng tổ chức buổi trồng và tặng 600 cây giống có giá trị (gồm sao đen, bằng lăng) cho người dân địa phương.

Dự án truyền thông trồng cây bảo vệ môi trường – “Ươm mầm hơi thở xanh” của nhóm sinh viên thực tập tại trường. Ảnh: Các bạn sinh viên đang vận chuyển,  tặng cây cho người dân địa phương.

Hoạt động này cũng nằm trong khuôn khổ Dự án truyền thông trồng cây bảo vệ môi trường – “Ươm mầm hơi thở xanh” của nhóm sinh viên thực tập tại trường thuộc khóa 22CĐPR.

Chứng kiến hoạt động vận chuyển, giao cây của nhóm sinh viên, ông Trần Văn Trung – Trưởng thôn tại thị trấn Đạ Tẻh xúc động chia sẻ: Địa phương rất cảm ơn hoạt động có ý nghĩa này của các bạn. Số cây trồng này được phân phát cho 7 hộ gia đình trong thôn để họ trồng trên các vùng đồi trọc, ven các sông, suối. Việc này sẽ giúp người dân giữ đất, có bóng mát và mang lại nhiều lợi ích về kinh tế sau này.

Ông Trần Văn Trung – Trưởng thôn tại thị trấn Đạ Tẻh và đại diện đơn vị kiểm lâm cảm ơn hoạt động có ý nghĩa này của các bạn.

Sau khi tặng và phân phát cây cho các hộ gia đình, trong không khí vui tươi, phấn khởi, đại diện đơn vị kiểm lâm, địa phương, đại diện ban lãnh đạo nhà trường cùng sinh viên Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II đã cùng tham gia hoạt động trồng cây trên một số khoảng đất trống ở khu vực. Dù trời nắng gắt, việc di chuyển lên các triền đồi dốc khó khăn, thậm chí bị trượt chân ngã nhưng ai cũng hăng hái, nhiệt tình, qua đó giúp cho các bạn sinh viên có thêm những trải nghiệm bổ ích về quy trình trồng cây cũng như hiểu rõ hơn tầm quan trọng của cây xanh đối với môi trường sống.

Các bạn sinh viên Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II cùng tham gia hoạt động trồng cây trên một số khoảng đất trống ở khu vực.

Dự án “Ươm mầm hơi thở xanh” chính thức khởi động từ ngày 29/04 – 15/05 của nhóm sinh viên khởi xướng với mục đích kêu gọi mọi người tham gia tuyền cảm hứng trồng cây xanh bảo vệ môi trường. Trong suốt 2 tuần diễn ra Dự án, đã có 45 thí sinh tham gia gửi bài viết về cho chương trình, kêu gọi được tài trợ 600 cây bao gồm 300 sao đen, 300 bằng lăng từ đơn vị tài trợ là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Uy Vũ.

Bạn Nguyễn Khánh Linh (thành viên nhóm Dự án “Ươm mầm hơi thở xanh”) cho biết: Sự thành công của Dự án tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa vô cùng thiết thực, góp phần tuyên truyền, hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp kỷ niệm 134 ngày sinh nhật Bác. Dự án cũng giúp nâng cao tinh thần trồng cây xanh để xây dựng môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp, đặc biệt là với các bạn học sinh-sinh viên. Em rất vui khi được đồng hành cùng Dự án cực kỳ thú vị này.

Các bạn sinh viên có thêm những trải nghiệm bổ ích về quy trình trồng cây cũng như hiểu rõ hơn tầm quan trọng của cây xanh đối với môi trường sống.

Đồng thời, nhóm sinh viên tiếp tục kêu gọi mọi người cùng tham gia, ủng hộ cây xanh cho thị trấn Đạ Tẻh để phủ kín những khu đất trống đồi trọc còn rất nhiều tại đây. Bởi như sự chia sẻ của vị trưởng thôn, nhu cầu cây giống có giá trị của thôn còn rất lớn. Người dân không đủ kinh phí để mua các loại cây này về trồng. Họ đã xếp hàng đăng ký với thôn để được hỗ trợ cây trồng từ rất lâu nhưng địa phương cũng chưa thể đáp ứng được nhu cầu. Do vậy, địa phương thật sự biết ơn những mạnh thường quân, những Dự án hỗ trợ người dân trồng cây có giá trị kinh tế tại khu vực.

Linh Nguyễn